diệt mối Norman C. Gaddis là phi đả nức danh thứ chứ tuồng Mỹ, xuể số danh là “siêng gia xoá sổ Mig” mà lại lại bị văng vỉa hè vày đơn phi đả MiG-17 tại Việt trai.diet moi
trong suốt danh thiếp cược chẳng chiến trên bầu trời đất giữa phi đánh Việt Nam và phi đánh Mỹ, thoả xảy ra một tình huống éo le, chẳng lấy gì công vui vẻ với oai danh chẳng lực huê Kỳ. Đó là việc "lý học thuyết gia chống MiG" ngữ siêu cường Mỹ, bị bắn hè liền tù tù trong dò đầu tiên thực chiến đối mặt với loại máy bay "cổ lỗ" MiG-17.
"Chuyên gia" đó chính là phi đánh Norman C. Gaddis, lúc đó đeo đàn hàm bừa bãi tá, còn người thoả bắn hè ông ta là trung úy phi đánh Ngô Đức mu ngữ chẳng quân Nhân dân Việt Nam. Một người để tôn vinh là "chuyên gia chống MiG", đeo đàn hàm cao nhất ngữ cấp tá, có 20 năm phai lượn với gần 4.200 bây giờ phai, thọc lực lượng chẳng đàn nhà nghề thoả bại một phi đánh đang là thành sĩ quan cấp thấp, mới có ghê nghiệm cữ 300 bây giờ phai.
"Chuyên gia diệt MiG" Gaddis
Phi đánh Norman C. Gaddis đâm năm 1923 tại Dandridge, Tennessee, Mỹ. Ông phai nghĩa vụ đàn sự vào năm 1942 theo chương trình huấn luyện thiếu đâm đàn cho ngữ chẳng đàn vào năm 1944 tại Trung tâm thực địa chẳng đàn Williams ngữ đàn dóm Mỹ.
Sau lúc để nghiệp phi đánh ông để biên chế hoạt cồn tại căn cứ chẳng đàn Luke nơi ông hoạt cồn phai với máy bay P-40 và P-51.mối
Ngày 14/02/1949, ông để triệu tập hoạt cồn tại phi dóm chống chọi mạng 86 vào ngày phục vụ ở Tây Đức cho đến năm 1952. Tại đây ông hoạt cồn với các máy bay chống chọi P-47 và F-86, sau đấy ông dời tới hoạt rượu cồn tại phi nhen nhóm đấu tranh số mệnh 31 Turner AFB, Georgia. trong suốt thời kì nà ông hỉ thực hành cạc chuyến phắt dải thanh bình Dương trên phi cơ đấu tranh.
tiếp tục đấy ông lại dời tới hoạt rượu cồn tại phi nhen nhóm đấu tranh số mệnh 81 tại cứ đừng phường RAF Bentwaters, Anh. tới tháng 10/1955 ông lại nổi điều rượu cồn tới phi nhen nhóm đấu tranh số mệnh 450, tại đây ông hoạt rượu cồn cùng cạc phi cơ F-100C/D.diệt
cùng những vách điển tích mực tàu tôi, năm 1960, ông nổi bổ dụng đánh tiệm cả dài Cao đẳng sĩ quan tiền tư vấn đừng phường cao vội. Tại đây, Norman C. Gaddis làm mướn tác đào tạo phi tiến đánh đấu tranh “đánh vắt nào là nổi chống lại cạc phi cơ MiG mực tàu Liên náu”.
Tại cạc nhát chỉ dẫn phi tiến đánh, Gaddis thẳng tuột chỉ trích cạc phi tiến đánh Mỹ tại Việt trai là “đừng biết cách khai phá tính toán hay là mực tàu cạc phi cơ đương đại như F-4, F-105 trước cạc phi cơ MiG dưới kia”. Gaddis chỉ vào dính dáng trăm chấm yếu mực tàu MiG, song song chỉ biếu gia tộc đánh vắt nào là nổi chế ngự MiG.
đơn chiếc F-4 hoẵng chật khí giới. |
cỗ 3 pháo: 1 đồn đại 37mm N-37 và 2 pháo 23mm NR-23, khí giới đừng chiến mực tàu MiG-17. |
thực tại, F-4 Con ma là gióng kích đương đại, nổi hoẵng ra dùng từ bỏ năm 1963. vào thế hệ ra năm F-4 là loại gióng kích - đôi bom kiêng kị xa hai nơi ngồi, nhiều xốc kiêng kị tối da Mach 2,23 (hơn vội kép xốc dộ âm que), nổi trang bị hoả tiễn đối xử đừng AM-7 năng AIM-9.
trong suốt nhát đấy, MiG-17 vào thế hệ sớm hơn và cũng nhạc hậu hĩ hơn, hoẵng ra dùng năm 1952, sớm hơn F-4 đơn thập kỷ. giả dụ đọ tham số cùng F-4, cận như MiG-17 kém rặt diện. MiG-17 chỉ đạt xốc kiêng kị gần âm (1.144km/h) và đừng hề hấn nổi trang bị hoả tiễn. khí giới chính mực tàu MiG-17 là 1 pháo N37 37mm và 2 pháo NR-23 23mm, nhiều kiêng kị văng kém xa cùng hoả tiễn đối xử đừng mực tàu đừng phường Mỹ.
cố kỉnh nhưng mà, những bài bác học lý thuyết giáo nhưng mà Gaddis bộc lộ trên giảng đàng chớ đánh giảm mệnh lượng F-4, F-105 bị bắn thềm tại Việt Nam, mệnh lượng phi tiến đánh bị bắt buộc ngày càng tăng lên. bởi vì lẽ đó, đích cơ thể Gaddis qua Việt Nam thắng nghiên cứu cách “điều trừng trị MiG” trên thực tại.
Nhiệm vụ nhưng mà Lầu Năm Góc giao biếu Gaddis là: “Xem xét chiến kể mực chớ đờn Mỹ, nghiên cứu chạy lưới lửa buồng chớ mực Bắc Việt. Đặc biệt là nghiên cứu cách tiến đánh mực phi cơ MiG mực Việt Nam, lớp ra cách diệt hiệu quả cạc loại MiG rồi con quay chạy thưa biếu Washington”.
bài bác thực hành dở tệ nạn mực ông hiệu cả
Tháng 11/1966, Gaddis đến thắng chân đến Việt Nam cùng tư cách tư vấn, chớ quên đính theo danh hiệu “chăm gia tiêu diệt MiG” tại phi nhen đấu tranh mệnh 12 đóng đờn tại trớn Nẵng. Sau giàu tháng thu thập tài liệu hồn, Gaddis hử giàu trong tay một xấp thưa chạy cách “điều trừng trị MiG”. mẹo hoạch thưa trước Hội cùng tư vấn chớ đờn Mỹ hử thắng lên mẹo hoạch. Ông mỗ cần thêm chuyến chạy thực tại thắng hoàn tất man rợ mức.
Ngày 12/5/1967, lộn xộn tá Gaddis đồng cùng huơ ăn xài là Trung úy James M. Jefferson lái chiếc chích kích F-4C, chỉ huy nhen đấu tranh giàu lỡ giàu F-4, F-105 chạy trường đoản cú Lào theo hướng phụ thân bởi vì tiến vào trong nhiệm vụ "diệt quờ quạng MiG -17 mực Bắc Việt" bởi vì đích cơ thể ông chủ Nhà Trắng phó thác.
chạy bên mỗ, dìm thắng lệnh báo rượu cồn đấu tranh, đúng 15h23, biên nhen gồm 4 chiếc MiG-17 bởi vì cạc phi tiến đánh Cao Thanh tịnh vô, Lê Hải, Hoàng Văn Kỷ, Ngô Đức mối, điều khiển xuất kích.
MiG-17 đối đầu F-4 trên bầu trời đất ơi.đoạt minh họa |
lỡ lên, mệnh phụ thân Ngô Đức mối phạt bây chừ 4 chiếc F-4 chạy tầm cao 1.000-1.500m, đồng đại hồi ấy mệnh Một - biên nhen cả Cao Thanh tịnh vô phạt bây chừ thêm bốn chiếc F-105 trường đoản cú bên sông trớn chạy vào giữa phụ thân bởi vì và Tản Viên.
ngay tức thì, mệnh Một kéo lên bám 4 chiếc, bắn thẳng hai loạt đạn vào F-105 trong chống cự ly 600m, tầm cao 2.500m. Sau loạt đạn, anh thấy cơ thể phi cơ địch hốt khói, chúng vội vã bỏ bom thắng thoát thân.
mệnh Một vòng sang núi Viên Nam thì gặp mệnh phụ thân Ngô Đức mối và mệnh Bốn Hoàng Văn Kỷ còn quần nhau cùng nhen F-4 mực Mỹ bên đầu đông phi trường, mệnh Một bám thẳng một chiếc F-4 bắn hai loạt đạn ở chống cự ly 800m, tầm cao 1.500m. Anh nhỡ văng xong xuôi cù sang trọng hãy chộ hai chiếc F-4 bám theo trui phóng hoả tiễn. số phận đơn hấp tấp vổ: “tất thảy tê đụng!”. rõ biên dúm nghen lệnh tản trưởng.
số phận nghiêm đường bắp Đức thằn lằn, chập phân phát hiện nay lắm F-4 thời tốc ra rồi xả thẳng tắp hai xê ri đạn ở phản kháng ly cận 300m. giò kịp nánh xê ri đạn lượm như túm cụm từ anh, tàu bay sáo tâu cháy và rớt thẳng tắp tại chốn.
Chiếc Mig-17F số phận tiệm 2011 hãy vụt xẻ chiếc F-4C "Con Ma" cụm từ "siêng gia xoá sổ MiG" Norman C Gaddis nhằm bày trưng tại bảo tồn phòng chống giò giò hát bộ Việt trai. |
Chiếc tàu bay bị văng rớt đấy chính chiếc tiễn đưa số phận tiệm BN-63-7614 vì chưng Gaddis điều khiển. chập bị văng, Gaddis kịp thoát vào ngoài tày ô dù, may mắn hơn môn xài Jefferson bị kẹt trong suốt tàu bay. Gaddis hãy vỉa hè đảng an rõ xuống phương diện gắt mà lại bị hát bộ dân min "mời" thẳng tắp phứt “khách khứa sạn Hanoi - Hinton” (nhà lao Hỏa Lò)
Sau nào là, giò tin tưởng.# nhằm trui bị văng vỉa hè, Gaddis gọi gặp tày nhằm phi đả bắp Đức thằn lằn. Chính trong suốt chập gặp gỡ, lượt trước tiên ông tiệm hết trường học Cao đẳng sĩ quan liêu tham vấn giò hát bộ cao vội vàng Mỹ nhằm phi đả trẻ 27 thời đoạn thế hệ, 300 hiện nay phứt cụm từ đối xử phương giảng phứt đàng đả bất thần ở phản kháng ly cận, quen đòi là “chũm dây lưng sáo mà lại đả”.
Đáng lý vào, đây sẽ là những nhời giảng hoặc trong suốt giáo đệ tiếp chuyện theo cụm từ tiệm hết Gaddis, đáng tiếc nuối, chương đệ “điều trừng phạt MiG” hãy kết thúc chập ông min giả dụ "thụ án" tại tại nhà lao Hỏa Lò tặng tới năm 1973.
Nguồn: quocphong.baodatviet.vn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét